Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Oxford (Anh) ban bố trên tập san Pediatrics cho thấy việc áp giải trí văn bằng trò chơi điện tử (game) ít hơn 1 giờ mỗi ngày có trạng thái làm tăng khả năng giao tiếp, giúp người tuổi thiếu niên điều động chỉnh hành vi tốt hơn và chấp nhận hơn trong cuộc sống.
Nhóm nghiên cứu phân điển tích dữ liệu chừng trong cuộc khảo sát toàn nước Anh, lấy mẫu tuyệt diện trên dưới 5.000 thiếu niên nam và nữ từ 10-15 tuổi, tham khảo về thời gian chơi game, sự chấp thuận với cuộc sống, mức độ hiếu động và chú ý cũng như mối liên quan với bạn bè. Khảo sát cho thấy có 75% tổng số phận nói trên chơi game hằng ngày.
Nhóm nghiên cứu nhận thấy nhóm trẻ dùng hơn một nửa thời kì rảnh để chơi game thường ít điều chỉnh tốt hành vi của mình, có xu hướng cho qua những hoạt động khác và dễ lan sang những nội dung được thiết kế dành cho người lớn. Các nhà khoa học cũng nhận thấy nhóm trẻ chơi game ít hơn 1 giờ mỗi ngày thường ít có rắc rối về hành vi; ít có tình trạng hiếu động thái quá so với nhóm trẻ không chơi huyễn hoặc chơi game quá nhiều.
Hầu hết những nghiên cứu gần đây tập trung vào mặt tác hại và những kết quả tiêu cực của trò chơi điện tử. Các nhà khoa học này cho rằng khảo sát của họ là một trong những quan sát trước hết cả mặt tích cực lẫn tiêu cực trên quy mô quốc gia.
Tuy nhiên, trưởng nhóm nghiên cứu Andrew Przybylsky và cộng sự nhận định nhìn chung ích lợi và tác hại của chơi game là không lớn. Họ cũng không ủng hộ ý kiến cho rằng tự bản thân chơi game có trạng thái giúp tăng cường khả năng hiểu biết của trẻ trong thế giới số.
Một nghiên cứu khác được ban bố gần đây trên tập san Psychology Science nêu khả năng chơi game máy tính ảnh hưởng đến hành vi trong đời sống thực tế. Đối với người cao tuổi, cũng có khảo sát cho thấy game giúp chiến đấu với suy thoái tâm thần do tuổi tác.
> Trải lòng của nữ game thủ về định kiến từng lớp với game">>> Trải lòng của nữ game thủ về định kiến từng lớp với game
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét