EmailPrint
Những kiểu ngoại tuyến 'cây nhà lá vườn' của các NPH game Việt
Với tiêu chí "tiết kiệm là quốc sách", một số NPH đã tận dụng nhiều nguồn lực có sẵn để tổ chức những buổi offline game vừa đảm bảo chất lượng vừa vẫn thu hút được game thủ.
>Game nhảy Touch mời diễn viên phim 18+ dự offline
>Game thủ tưng bừng ngoại tuyến mừng 1 năm Ngạo Kiếm Vô Song
Có lẽ không ngoa khi nói rằng: "Một trong những điều thú vị nhất của việc chơi game online là được đi offline". Hiện thực hóa những thằn lằn quan hệ trong thế giới ảo, tham dự một sự kiện cộng đồng miễn sao phí vì đích thị NPH game mình yêu thích tổ chức, nhận những phần quà, biết trước một đôi thông tin về game đang chơi...là những quyền lợi mà game thủ tham gia ngoại tuyến có thể nhận được. Tuy nhiên, quy trình tổ chức một buổi offline của các NPH nghe chừng cũng lắm chuyện phức bởi chưng các loại chi phí, thủ tục...nên một số mệnh NPH ở Việt Nam đã khéo léo "tận dụng" hết danh thiếp nguồn lực sẵn cõ để mang đến cho game thủ một buổi offline vẹn toàn niềm vui.
Địa điểm
Tại những thành phố lớn, việc thuê quán cà phê, phòng trà hay thậm chí là bar, khách sạn để tổ chức ngoại tuyến là khoản chi khá "mệt não". Các buổi offline thường vào cuối tuần và đây cũng là trên dưới thời gian mà các địa điểm vừa đảm bảo có đầy đủ trang thiết bị (loa, đài, máy chiếu, sân khấu) vừa thuận tiện đi lại trở thành thử lôi cuốn nhiều lượt khách hơn so với ngày thường. Do vậy, một số địa điểm háp tương ứng nhu cầu trên thường hét giá cao hoặc thậm chí không nhận tổ chức sự kiện vào cuối tuần.
Đi tìm lời dẫn giải cho vấn đề địa điểm tổ chức offline,Sohagame đã quyết định tận dụng ngay... gian phòng lớn tại tầng 17 của công ty mình tại tòa nhà VTC 18 Tam Trinh làm địa điểm ngoại tuyến game thân thuộc cho các game thủ.
Theo chia sớt của một nhân viên Sohagame, tại đây vừa có âm thanh, máy chiếu, tài liệu chừng và nước uống đầy đủ nên rất "tiện", không phải đi đâu xa làm chi cho tốn kém. Dẫu vậy, theo game thủ Zorba - hiện là đâm viên tuyệt học Thương Mại và trọ gần trường, sau khi tham gia offline G-Night của Sohagame đã phải qua nhà bạn ngủ bởi sau khi kết thúc sự kiện, đạp xe hơn 10km về đến xóm trú chân thì đã đóng cửa.
Nhân sự
Để tổ chức một buổi offline thành công, NPH cũng cần có hàng ngũ dẫn dắt chương đệ trình theo phương kế hoạch, làm đâm động bối cảnh, lưu lại danh thiếp giây khắc đáng nhớ... PG có thể tiền 200.000-500.000 đồng/người/buổi, chớ chi thuê MC từ 1-3 triệu đồng và chưa kể phí thuê quay phim, chụp ảnh huyễn hoặc thuê một lẻ loi vị tổ chức sự kiện. Lúc này, tài lẻ của danh thiếp nhân viên công ty game mới có dịp được "phô diễn" triệt để.
Với những nhân viên vốn không có tài lẻ, các buổioffline game cũng là cơ hội để thử sức và chứng tỏ khả năng sắp đặt danh thiếp loại công việc không tên như gửi giấy mời, đăng thông suốt báo, đón tiếp, trang trí...Đó cũng là một trong những lý do mà nhân sự bước ra từ các công ty game có khả năng tương ứng biến khá tốt.
Văn nghệ
Các tiết trang mục văn nghệ như ca hát, nhảy múa, ảo thuật...c ho một buổi ngoại tuyến cũng là một phần quan yếu để sự kiện không "khô như ngói" và khuấy động không khí. Tuy nhiên, việc thuê danh thiếp nhóm nhảy mê hoặc ca sĩ khi cuối tuần gia tộc đều phải "chạy show" hoặc có thì tốn cả triệu đồng cũng là bài toán nan giải. Lúc này, danh thiếp NPH có 2 áp điệu pháp "chữa cháy": cho nhân viên lên huyễn hoặc mời đích thị game thủ trạng thái hiện.
Việc tận dụng nhân viên và game thủ trình diễn văn nghệ sẽ khiến các game thủCửu Âm Chân Kinh nhớ tới màn nhảy flashmob tại offline đâm ra nhật 1 tuổi hay màn solo guitar trong offline 2 tuổiVua Hải Tặc. Sự vụng về đến đáng yêu, vẻ lóng ngóng nhưng văn bằng cả sự chân thành đã xóa nhòa trên dưới cách giữa NPH-game thủ và đem lại dấu ấn khó quên cho cộng đồng mà sau này, mỗi lần nhắc tới, bất kì ai cũng có thể mỉm cười.
Quà tặng
Áo thun, balô, móc chìa khóa, thú bông...là những thứ bất cứ game thủ nào cũng thích nhưng không phải ai cũng dùng. Áo có trạng thái lệch cỡ, móc chìa khóa có trạng thái bị rơi mất, balô có thể rách hỏng...tuy nhiên, chắc chắn có một món quà mà danh thiếp game thủ đi dự ngoại tuyến đều được nhận và ảnh hưởng lớn tới việc chơi game của chính thị mình: giftcode.
Giftcode là một loại quà tặng mà NPH game không phải tốn nhiều phí vì có thể đề nghị đối tác "sản xuất quy hàng loạt". Đây cũng là một cách tiết kiệm phí tổn nếu các NPH nhỏ không có đủ ngân quỹ để đặt gia công các POSM (Point of Sales Material - đánh vật phẩm quảng cáo).
Hương Mabư
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét