hat chia uc hat chia seed tôn ngộ không| đại náo thiên cung | tay du ky | game hau vuong War Thunder sẽ tới tay gamer Việt ra Trung Thu 2014

Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

War Thunder sẽ tới tay gamer Việt ra Trung Thu 2014


Đã từ rất lâu, viễn cảnh người Việt chơi game Việt vẫn thường xuyên là niềm hi vọng mỏi ước nằm mộng của biết bao nhiêu anh chị em nhiệt huyết trong ngành game nước ta. Nhưng sau bao năm, thực trạng thị trường game Việt bị lấn át bởi chưng danh thiếp sản phẩm game Trung Quốc vẫn chưa có nhiều chuyển biến điển tích cực. Các sản phẩm game thuần Việt vẫn được cho ra đời vì chưng các studio phát triển (thậm chí có cả cá nhân), nhưng quả thật số lượng những sản phẩm game Thuần Việt trên thị trường nước ta rất ít.




7554 - sản phẩm game bắn súng gặt hái cho Emobi Game thành công về mặt thương xót hiệu



7554 - sản phẩm game bắn súng gặt hái cho Emobi Game thành công về mặt thương hiệu





Điểm mặt lại những sản phẩm game thuần Việt đạt được thành công về mặt xót thương hiệu, chúng ta có trạng thái kể tới game bắn súng 7554 của Emobi Games, game nhập vai Thuận Thiên Kiếm từ VNG và đặc biệt Flappy Bird - tựa game Indie thành công cả về mặt thương xót hiệu lẫn doanh thu cho bố đẻ Nguyễn Hà Đông.



Nhưng theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia về thị trường game Việt, đa số các studio phát triển game Việt những năm qua vẫn đang hoạt động theo cách thức tự làm sản phẩm, tự bán sản phẩm. Đây thật sự là điều đáng lo ngại bởi vì không nhiều công ty phát triển có kinh nghiệm bề dày về mặt truyền thông, kinh doanh sản phẩm giống như các công ty phát hành game tại Việt Nam. Phải chăng trong câu chuyện áp điệu pháp giúp giảm thiểu mệnh lượng đầu game Trung Quốc trong thị trường Việt, các studio phát triển và những nhà phát hành game cần một thạch sùng quan hệ và sự kết liên chặt hơn?




Đại Minh Chủ - sản phẩm game mobile đầu tiên được ra đời dưới sự hợp tác giữa cô đơn vị phát triển Emobi Game và nhà phát hành Soha Game



Đại Minh Chủ - sản phẩm game mobile trước nhất được ra đời dưới sự hợp tác giữa neo người vị phát triển Emobi Game và nhà phát hành Soha Game





Trao đổi cùng Báo Infogame, anh Nguyễn Khánh Duy - Giám đốc phát triển của Tofu Studio đã đưa ra nhận định: "Tại Việt Nam, các studio dù rằng lớn hay trẻ cũng rất cần được làm việc hợp tác với những cô đơn vị phát hành game. Điều này dựa trên cả hai yếu tố: kinh nghiệm và kinh tế. Thứ nhất: Kinh nghiệm phát triển game Việt từ một studio có thể mạnh, nhưng kinh nghiệm làm truyền thông suốt sản phẩm của họ sẽ khó đạt được hiệu quả so với việc gia tộc chọn bắt tay, giao sản phẩm của mình tới một nhà phát hành có kinh nghiệm".




Nguyễn Khánh Duy - Giám đốc phát triển của Tofu Studio với áp điệu thưởng Sao Khuê 2011



Nguyễn Khánh Duy - Giám đốc phát triển của Tofu Studio với áp giải thưởng Sao Khuê 2011





Anh Duy cho biết thêm, Về mặt kinh tế, rõ ràng khi chọn bắt tay với một nhà phát hành uy tín, bản thân studio sẽ không phải lo lắng băn khoăn về việc dùng kinh phí tổn truyền thông vào những kênh nào để đạt được hiệu quả tốt nhất nữa. Việc của gia tộc lúc bấy giờ chỉ là lo vận hành chau truốt cho sản phẩm tốt nhất mà thôi.



Mối quan hệ độc quyền giữa một NPH với studio game, cho nên hay không?




Studio game Việt và việc hợp tác độc quyền với nhà phát hành





Sẽ có nhiều đầu game thuần Việt chất lượng tham dự thị trường khi giữa studio và neo đơn vị phát hành game mang cái nhìn mở hơn trong việc tạo lập quan hệ hợp tác.



Về câu hỏi này, anh Nguyễn Khánh Duy cho biết:"Trên thị trường game quốc tế từ lâu đã có mô hình chuẩn về hoạt động giữa studio phát triển và công ty phát hành, một studio phát triển có trạng thái cùng một lúc hợp tác với nhiều cô đơn vị phát hành game, bên cạnh đó một neo người vị phát hành game cũng có thể thoả thuận tính sản phẩm độc quyền đối với một studio phát triển. Xét theo thực trạng thị trường học game tại Việt Nam, thằn lằn quan hệ độc quyền giữa nhà phát hành và studio phát triển game mình thấy là điều không nên".



"Thay vào đó thành thử giúp danh thiếp studio mở rộng thằn lằn quan hệ tới các cô đơn vị phát hành lớn khác trong nước, có nhẽ phải mất nhiều thời gian hơn nữa để đuổi kịp chất lượng và vượt mặt mệnh lượng đầu game Trung Quốc trên thị trường, nhưng nếu hai bên không có cùng tư tưởng hợp tác nâng đỡ nhau thì cuộc đua mãi mãi không bao giờ cán mục tiêu được", anh Duy san sẻ thêm.



Lão làng Emobi Games nói gì trong câu chuyện này?




Ông Nguyễn Tuấn Huy - Giám đốc điều động hành Emobi Games Studio



Ông Nguyễn Tuấn Huy - Giám đốc điều hành Emobi Games Studio





Mới đây, công ty Emobi Game đã hé bại lộ thằn lằn quan hệ hợp tác sản phẩm giữa các neo người vị phát hành game lớn là VTC Mobile. Trước đó, studio này từng hợp tác như với NPH Soha Game để phát hành một mệnh sản phẩm tự phát triển là 2112 và Đại Minh Chủ. Trao đổi với Infogame về câu chuyện thằn lằn quan hệ giữa studio làm game Việt và cô đơn vị nhà phát hành, ông Nguyễn Tuấn Huy - Giám đốc điều động hành Emobi Studio cho biết: "Cũng giống như bao studio trẻ trên thị trường học game Việt hiện tại, bản thân Emobi Games cũng mong muốn có dịp mở rộng sự cộng tác với càng nhiều nhà phát hành Việt càng tốt. Bởi lẽ mỗi nhà phát hành đều đang có sự quan tâm riêng với mỗi dòng sản phẩm game, bên cạnh đó gia tộc cũng rất biết cách dùng thế mạnh riêng về cộng đồng để truyền vận chuyển thông suốt điệp sản phẩm".



Theo Infogame



>>Game đề tài manga - hướng phát triển mới của game Việt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét