hat chia uc hat chia seed tôn ngộ không| đại náo thiên cung | tay du ky | game hau vuong Bí quyết đặt trở thành đơn họa sĩ game vách tiến đánh

Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Bí quyết đặt trở thành đơn họa sĩ game vách tiến đánh



Trong bài thử hỏi vấn này, Brian Thompson nói về chính thị nghề nghiệp của ông ấy, những nét tiêu biểu của một họa sĩ game xuất sắc, một số phận lời khuyên và những thông báo về công nghệ sản xuất game. Brian Thompson làm việc với vai trò giám đốc kỹ xảo tại xưởng game Big Fish, song song ông cũng đóng vai trò chỉ đạo đích thị một số mệnh game phiêu dạt như Drawn và FETCH.


Xin ông cho biết điều động gì đưa ông trở nên một họa sĩ game và bây chừ là giám đốc thiết phương kế kỹ xảo tại Big Fish? Cũng như nghề nghiệp của ông đã được hình thành như thế nào?


Tôi thích vẽ từ khi còn bé, đó là gu thứ hai của tôi bên cạnh việc đi đây đó cùng với anh trai và chó cưng trên cánh đồng rộng 5 mẫu mà chúng tao gọi là “The Trails”. Chúng tôi đã rất thích trận giả và rằng chúng tôi là những đứa trẻ hoang dã. Những người kể chuyện đại vời như CS Lewis, Silverstein, Sendak, Seuss và Tolkien đã nuôi dưỡng tình yêu xiêu bạt trong chúng tôi. Với việc chìm ngập trong những câu chuyện và vẽ tranh suốt cả ngày, tôi đã bắt đầu hình thành khả năng mường tưởng hình ảnh từ những câu chuyện.


Bí quyết để chế thành một họa sĩ game thành công 1

  

Tại trường học Trung học, tôi đã gặp một đôi giáo viên rất cực kì vời, những người đã hoàn toàn giúp tôi tìm được con đường nghệ thuật thiên bẩm của mình. Giáo viên nghệ thuật đã cho tôi thấy lịch sử phong phú của các bức tranh minh họa trong khi chỉ cho tôi kỹ thuật tuyệt vời của nghệ thuật vẽ tranh liên tưởng. Khi tôi tốt nghiệp, tôi vẫn không chắc tôi đang tìm kiếm cái gì, tuy nhiên tôi đã tiếp thô tục tìm kiếm khi tôi bước vào hết sức học. Bây giờ nhìn lại, tôi tin rằng đích thị điều động đó đã giúp tôi gan dạ rời nền giáo dục nghệ thuật tự do tại tuyệt vời học Washington để nộp neo đơn vào Cao đẳng nghệ thuật thiết kế để nghiên cứu về thiết kế áp giải trí và minh họa.


Tại trọng tâm nghệ thuật, tôi đã tập trung vào bản vẽ và bức họa truyền thống, tranh lăng xê và phát triển hình ảnh. Tôi đã được dạy bởi chưng danh thiếp thầy giáo quốc tế và ối lượng bài học rất nghiêm ngặt. Kinh nghiệm là vô phải chi đối với tôi và tôi đã gặp được rất nhiều người đại vời những người trở nên bạn của tôi trong suốt cuộc đời. Tôi tốt nghiệp Trung Tâm Nghệ Thuật và ngay ngay tức khắc bán một bức họa và tôi trở nên một nhà thiết kế cho Spy Kids 2 Video Game. Tôi đã nghĩ tôi bỏ cuộc. Công việc kéo dài khoảng 3 tháng khi thành công thật sự và tôi đã tìm được một công việc mục tiêu thực. 


Tôi đã làm rất nhiều việc khác nhau trong ngành thiết phương kế đồ họa ở Disney, một người vẽ hình minh họa tới thiết phương kế ý tưởng một chương trình game trượt tuyết ván. Khi công việc kết thúc, thậm chí tôi còn làm phương kế toán cho nhà quy hàng Pasadena. Cuối cùng tôi làm việc tại xưởng vẽ minh hoa ở Santa Monica, đc gọi là Picture Plane Imaging. Đó là nơi tôi đã được học về kỹ thuật đồ họa. Đó quả là 2 năm tuyệt vời. Sau đó tôi chuyển tới Oakland bên cạnh vợ vừa hoàn thành luận án thạc sĩ tại tuyệt vời học Mills. Tôi đã làm việc như một thiết kết ý tưởng và chịu trách nhiệm nghệ thuật tại một xưởng game nhỏ gọi là Pirate Games. Công việc tại xưởng game thật sự không nhiều vì vậy phần việc của tôi phần lớn là vẽ minh họa và kịch bản phim hoạt hình. Sau một năm làm việc, công ty rơi vào thời kì kinh tế khó khăn, vợ chồng tôi đã xem xét tới việc trở về Seattle để xây dựng gia đình.

Bí quyết để tang thành một họa sĩ game thành công 2
  

Thật ngẫu nhiên một người bạn của tôi đang làm việc tại một đề án tại Surreal Software và họ cần một nhà thiết kế ý tưởng về môi trường. Tôi đạt được công việc này, đã cống hiến 2 năm tiếp kiến theo và vô vàn ý tưởng cho chương trình game đồ sộ gọi là “Đây là Vegas”. Đó là ở Surreal nơi mà nghề nghiệp của tôi đã trải qua một quá đệ trình phát triển. Dưới sự chỉ dẫn của giám đôc nghệ thuật, Wayne Laybourn, (bây giờ là đồng sự tại Big Fish) tôi đã trở thành nhà lãnh tôn giáo và lần trước hết bắt đầu quản lý nhân viên. Tôi đã làm việc với rất nhiều họa sĩ giỏi và những người nổi tiếng, tôi trở nên chin chắn hơn rất nhiều. 


Con gái tôi, Cora, đâm ra vào tháng 12 năm 2010 và tôi bắt đầu có động lực để tạo ra sự thay đổi, làm việc bởi chưng gia đình nhỏ của tôi. Trong trên dưới thời kì đó, một người đồng nghiệp cũ của tôi, Jef Haynie, đã giao thông với tôi về một hiệp đồng Game Big Fish nơi mà anh ta đang làm việc. Dĩ nhiên tôi đồng ý. Đó là một công việc thú vị thiết kế và đồ họa cho tàu chỉ huy Mystery Case Files. Tôi đã đảm nhiệm hai công việc nhưng tôi có trạng thái đảm bảo là cả hai đều tốt. Tôi đã làm hết sức mình và những gì tôi đạt được sau khi hoàn tất công việc đó là, Pat Wylie từ Big Fish đã yêu cầu tôi trở nên chỉ tôn giáo nghệ thuật của một đề án mới.


Bí quyết để trở thành một họa sĩ game thành công 3

  

Năm trước tiên quả là khó khăn, tôi đã học cách tuyển dụng và thuê một đội sau đó quản lý họ. Việc thiết phương kế game nảy đâm một số phận vấn đề đích thị can hệ đến việc nhận dạng, những câu chuyện và đôi khi nó không được như ý. Đó là khi tôi cùng làm việc với Chris Campbell để sữa lỗi game ngày nay hay tạo game mới trong vòng 6 tháng. Chúng tôi đã chọn cách bỏ qua nó và tạo một game hoàn trả toàn mới. Đó là khoảng thời kì 6 tháng và trong thời kì đó chúng tôi đã định hướng và đồng thiết kế 4 dự án tuyệt vời vời: The Drawn Adventure series – The Painted Tower, Dark Flight, và Trail of Shadows, và game điện thoại kỳ diệu Fetch. 


Tôi đã có vận may hiếm thấy khi làm việc với một đội đáng mê ước gồm nhân kiệt Chris Campbell, nhà giả mã đầy nghị lực Peter Yiap, Sean Richer hoang dã, họa sĩ Hamzah Kasom Osman, máy vẽ Soi Che, phù thủy Rebecca Cofman, nhà thiết kế hoạt họa Michael Baran, và diễn viên kịch câm Ryan Hoaglan. Chúng tôi đã rất may mắn khi được làm việc với tuấn kiệt lập đệ trình Ratchel Weil trong The Drawn, và với họa sĩ bậc nhất Ted Galaday trong Drawn 3 và phần mở đầu của Fetch.


Xin ông cho biết một ngày của họa sĩ game như thế nào? Có khác nhiều so với một giám đốc nghệ thuật không?


Thực sự không có một tiêu chuẩn nào. Một ngày sẽ được hình thành với nhiều nhân dịp tố. Chẳng thời hạn như thời gian đầu của dự án, chúng tôi ở thời đoạn “bầu trời ơi xanh” là thời kì thử nghiệm, chúng tao có những cuộc bàn luận nảy lửa xoay quanh những quan điểm táo bạo, vẽ, minh họa và nghiên cứu. Chúng tôi thường lên chủ yếu truyện cho danh thiếp kiểu game và những câu chuyện ở từng thời khắc nhưng nếu chính yếu truyện lỏng lẻo thì sẽ đổi thay bất cứ lúc nào nếu ý tưởng mới không đi sát được cốt yếu truyện. đây là thời kì mà tôi cố để thi hài định kiểu game trong khi làm việc với Chris để bổ sung cốt truyện cũng như phần thiết phương kế cho game. Chris thường đóng vai trò lãnh đạo trong thời gian đầu để phác họa kiến trúc nền móng của chủ yếu truyện, trong khi đó tôi dành phục dịch hết thời gian để nghĩ về sức hút của câu chuyện, những phông nền thú vị, và phong cách nhân vật. Tuy nhiên, chúng tao thường trao đổi và chia sớt những nhiệm vụ này một cách linh hoạt.


Bí quyết để tang thành một họa sĩ game thành công 4

  

Điểm duy nhất khi nói về đội của chúng tao đó là tính cộng tác. Trong khi Chris, Peter và tôi là lãnh đạo, mọi người phân phối danh thiếp ý tưởng, những nguyên tắc và cống hiến riêng trong dự án. Chúng tôi đều hiểu rằng những ý tưởng hết sức vời có trạng thái đến bất kể lúc nào và bất luận nơi đâu. Một đội đại vời đó là một đội có trạng thái tìm thấy ánh sáng trong đường hầm và biết cách phát triển hướng đi đó.


Bí quyết để chế thành một họa sĩ game thành công 5

  

Khi chúng tao tử thi định được phương thức cốt lõi, phong cách minh họa và lược đồ cơ bản của câu chuyện, chúng tao sẽ bắt đầu tạo hình tượng hay là mẫu để đảm bảo quan điểm của chúng tao là hợp lý, các đồng nghiệp, các cổ đông bao gồm cả quản lý có thể thẩm tra chéo với nhau. Rất nhiều nhân dịp tố phải được em xét bao gồm dự án ăn nhập với danh mục đầu tư, thị hiếu khán giả và những nguy cơ tiềm ẩn.. Thử giả định rằng phương án là tốt, chúng tôi sẽ tiến hành sinh sản để xây dựng game hoàn chỉnh. Trong thời kì này, tôi sẽ đưa ra những ý kiến công bình về hình ảnh, cảm nhận về game và sẽ tạo ra một đôi hình ảnh chủ yếu lỗi, tiết trang mục quảng cáo, các kịch bản đầy màu sắc… bởi vì đó sẽ chỉ dẫn cho cả đội thiết kế.


Sau đó tôi bắt đầu phác hoạ thảo những nhiệm vụ chính thị cho người chịu bổn phận làm phim hoạt họa (Rebecca và Mike) sau đó người vẽ minh họa (Hamzah và Soi). Đối với đội vẽ minh họa, tôi sẽ ngồi cùng các họa sĩ và coi xét lại bít tất cả danh thiếp nhiệm vụ sẽ tạo ra “bối cảnh” và “mức độ” của game. Tôi thường vẽ một bức phác hoạ thảo nội dung đầy màu sắc, danh sách các yêu cầu của game, và bản miêu tả ngắn gọn về câu chuyện bởi vì vậy các họa sĩ có thể hiểu được nội dung của chủ đề đang nói tới. Vì game của chúng tao là 2D, chúng tao vẽ và minh họa mọi thứ từ toàn cảnh tới chi tiết, giao diện người dùng và danh thiếp biểu tượng.


Bí quyết để tang thành một họa sĩ game thành công 6
  
Bí quyết để trở thành một họa sĩ game thành công 7
  

Trong trường hợp của FETCH, Mike và Rebecca đã tạo nhân dịp vật và thổi linh hồn vào nhân đấu vật trong 3D. Điều tôi thích thú khi trở nên giám đốc nghệ thuật đó là có thể thấy cách mỗi họa sĩ bộc lộ phong cách của họ. Công việc của tôi là chỉ dẫn và định hướng cho các họa sĩ hiểu rõ ngôn ngữ cốt yếu lõi và phong cách biểu diễn của chương trình. Công việc của danh thiếp họa sĩ không hoàn trả toàn giống nhau nhưng nghệ thuật xuyên suốt từ đầu đến cuối của game. Điều này không dễ dàng nhưng danh thiếp họa sĩ thật đáng kính ngạc. Khi họ hiểu sâu sắc về nhiệm vụ, họ bắt đầu phác hoạ thảo nội dung một cách trung thành thực nhất, thực hiện các chi tiết và rất dam mê công việc. Khối màu sẽ được danh thiếp họa sĩ quyết định khi đưa vào các chi tiết màu sắc và ánh sáng. Cùng lúc đó tôi sẽ trò chuyện với gia tộc về danh thiếp mẫu. Tôi sẽ đưa ra một vài phẩm bình luận để đảm bảo các mẫu khớp với ý tưởng và để giải quyết vô luận một vần đề nào về hình ảnh, nhưng các họa sĩ cũng có rất nhiều quyền tự quyết để khéo léo khắc phục danh thiếp mẫu. Đối với tôi điều động đó rất quan trọng, tự bản thân gia tộc sẽ đổ công sức vào các bức vẽ. Mỗi người trong số họ sẽ mang tình yêu công việc vào các bức vẽ theo cách riêng của mình.


Một điều động đáng phải đề cấp đến đó là trong khi đội chúng tôi quy mô còn nhỏ, thêm vào đó khi định hướng về hình ảnh và thiết phương kế game cùng với Chris và cùng tạo ra cốt tử chuyện, làm việc với danh thiếp nhạc sĩ về các bản nhạc và các hiệu tương ứng âm thanh, tôi đã tạo ra rất nhiều sản phẩm nghệ thuật cho game.


Bí quyết để trở thành một họa sĩ game thành công 8
  

Đây là một trong những nhân tố mà tôi yêu thích công việc này nhất. tôi không chỉ muốn quản lý một dự án, tôi muốn tiếp kiến tục vẽ vì chưng đó thường xuyên là niềm cua đồng nằm mộng của tôi. Tại Big Fish, tôi đã nói tôi có trạng thái dành 60% cho việc quản lý, thiết kế game và 40% tạo ra danh thiếp sản phẩm nghệ thuật. Tôi càng làm việc mà không vẽ và thiết kế, tôi càng trở thành ra gắt gỏng.


Đặc điểm của một họa sĩ game giỏi là gì?


Điều quan yếu nhất, tất cả chúng mình đều cần đầu tư hết mình vào công việc, đó là điều động số phận 1. Điều này thực sự có ý nghĩa cho sức khỏe và sự phát triển của một họa sĩ. Một họa sĩ game giỏi là một người có trạng thái nghĩ và giải quyết vấn đề nhanh nhạy, một người cởi mở và thường xuyên đưa ra quan điểm riêng của họ, có trạng thái tạo ra những sản phẩm đặc sắc và hợp thời. Nhưng sự đầu tư cá nhân dịp chủ nghĩa cũng chính thị là chiếc chìa khóa mang lại thành công và hạnh phúc. Tất cả chúng ta cảm thấy chúng ta đóng góp những điều động đặc biệt, và những gì chúng mình tạo ra mang lại niềm vui cho mọi người năm này qua năm khác sau khi nó được phát hành.


Bí quyết để trở thành một họa sĩ game thành công 9
Ông có thể đưa ra một vài lời khuyên nếu một ai đó muốn trở thành một họa sĩ game và khởi đầu từ hai bàn tay trắng?

Hãy theo đuổi dam nằm mơ và thực hành những gì bạn yêu thích. Tôi đã từng nghe Ray Bradbury nói “Ghi lại hàng ngày và ghi lại những gì bạn yêu thích, nếu bạn yêu ngựa, hãy viết về ngựa. Nhưng phải viết mỗi ngày”. Tôi luôn luôn xem danh mục chứa đầy những bức vẽ tương đồng với những bức vẽ bên ngoài và thậm chí nó không toát lên được dam mơ của họa sĩ. Nếu bạn muốn thiết kế đề tài thiên nhiên, hiển nhiên bạn phải tìm ra cách để thực hiện công việc và đưa nó vào trong danh mục của bạn.


Điêu quan yếu là phải tìm thấy điều khác biệt. Thực hành việc vẽ và minh họa mọi rợ thứ. Điều này sẽ khêu gợi cho bạn những kỹ năng tiềm ẩn để thực hiện danh thiếp nhiệm vụ và phác thảo bằng trí nhớ tượng những gì mà bạn yêu thích. Vẽ vô luận thứ gì chung quanh ta – vẽ phong cảnh, cây cối, con người, động đấu vật trong sở thú, tàu hỏa.., hãy vẽ những gì bạn thấy.


Đảm bảo rằng bạn đang đeo đuổi thành tựu của bạn bằng cách thực hành và học hỏi ở bất kì thời cơ nào. Luôn sẵn sàng cho những dịp mới và ứng dụng vào dự án hay những nhiệm vụ có thể nằm ngoài điều kiện thoải mái của bạn.

Bí quyết để chế thành một họa sĩ game thành công 10
  

Học từ danh thiếp họa sĩ bằng cách tìm kiếm họ trên mạng hay gặp trực tiếp. Bạn sẽ thấy bất ngờ khi tiếp kiến cận những người này. Đừng xấu hổ. Hãy làm việc chăm chỉ và tạo ra sự liên kết. Nếu bạn đang học tại trường nghệ thuật, hãy kết bạn, ra ngoài và làm quen với những người mới. Những người này sẽ là những mối kết nối mới và sẽ là dịp nghề nghiệp của bạn.

Ông cho biết về những tiếp kiến cận riêng biệt nào để trở thành một họa sĩ game?

Lời khuyên tốt nhất của tôi đó là hãy tránh xa máy tính, đi ra ngoài, vẽ và gặp gỡ các nhà thiết phương kế khác và thử biện pháp mới với cách thức truyền thống như màu vẽ, màu nước, bút và mực, dầu, kỹ thuật in lụa, nghệ thuật điêu khắc. Nghệ thuật bạn càng tạo hứng khởi với mọi người, bạn càng phát triển được ý tưởng và nhận thức vật lí về kỹ thuật, bố cục và quá đệ trình để tạo thành ra phải chi trị trong nghề nghiệp của bạn dầu bạn làm việc dựa trên kỹ thuật số hay truyền thống.

Bí quyết để chế thành một họa sĩ game thành công 11
  

Thật sự thì tôi đã từng nằm mơ ước rằng tôi thiên về trường học phái nghệ thuật thiên nhiên không kỹ thuật số. Tôi nhớ cái cảm giác kì cọ xát trong bàn tay và tôi nhớ cách tạo ra sự bừa bãi và bị tèm lem trong từng bức vẽ của tôi. Nếu tôi đạt được thành tựu lớn đó là trở về với những cái nguồn cội của nó. Cuộc sống vẫn tiếp thô lỗ và bạn tìm việc và có thể bắt đầu một gia đình và bít tất cả cùng đến, bạn không còn thời gian để làm việc của đích thị mình. Vì vậy hãy làm điều động đó trước tiên, đặt chúng vào cùng một nhu cầu như ăn và ngủ. Nếu bạn nghĩ bạn muốn làm điều đó, hãy làm nó. Đây cũng là những lời luôn luôn thấp thỏm trong lòng tôi. Chúng ta cần thực hiện những gì chúng ta yêu thích và ngừng việc tìm cách ngăn chặn hay phá hỏng hóc chính bản thân chúng ta.


Bí quyết để tang thành một họa sĩ game thành công 12
  

Ông có kỹ năng Ninja đặc biệt hay là bí kíp nào có trạng thái giúp một họa sĩ game tiến một bước vượt bực đối với công việc hàng ngày hay là nghề nghiệp của họ?


Ha! Tôi ước tôi có kỹ năng của một Ninja. Câu trả lời là không, nhưng tôi đã làm một số phận thứ mà tôi nghĩ là nó có ích. Đầu tiên, tập trung vào việc hình thành nghệ thuật căn bản và minh họa thật tốt điều đó.


Nhiều họa sĩ trẻ luôn được đồng cân bảo rằng “Hãy tìm phong cách của bạn”. Hãy trung thực, điều này có trạng thái làm bạn tê liệt. Ực, tôi không có phong cách nào cả! Điều gì sẽ đến với tôi?


Bí quyết để trở thành một họa sĩ game thành công 13
  

Hãy nhìn vào cách này, thời gian bạn dành cho việc lo lắng về phong cách của bạn là thời gian bạn có trạng thái phả triển chính bạn chuẩn y việc thực hành những gì bạn thích. Nhớ những lời của Bradbury “Ghi chép hằng ngày”. Không có gì có trạng thái thay thế việc thực hành. Giữa đêm muộn, khi bạn đang làm việc và bế tắc giữa các vấn đề của bạn, tìm ra điều chứa đựng của bạn thân, điều đó chung cuộc cũng phát triển từ phong cách của bạn. Đừng hấp tấp và đừng tiền trích bản thân bạn.


Bí quyết để chế thành một họa sĩ game thành công 14
  

Cuối cùng, kể câu chuyện trong bản vẽ của bạn. Đừng đồng cân là “tạo một món đồ yêu thích”. Nhiều họa sĩ có trạng thái vẽ rất nhanh; tất cả các bạn phải làm điều động đó trên mạng trong 10 giây để tìm ra nhân tài thật sự. Điều đó rất tốt, thực sự tốt. Nhưng đừng để nó làm bạn nản lòng. Nhớ rằng những họa sĩ đó đang tham gia chuyến đi của chính thị gia tộc và gia tộc đã cố kỉnh như chính bạn đã làm. 


Khi bạn xem online, tôi đảm bảo với bạn rằng những bức vẽ nào bạn làm phản hồi nhiều nhất sẽ được nhớ đến nhiều nhất, nó có trạng thái làm đổi thay bạn, và làm cho bạn cảm thấy nó thật hài hước, thật phi thường, thật thơ ấu mộng,… Hãy nghĩ về cách mà danh thiếp họa sỹ sử dụng những điều động cốt yếu mà tôi đề cập bên trên. Bạn sẽ thấy mỗi nhân tố được sử dụng một cách khác biệt, nhưng người nào dùng những công cụ một cách táo tợn nhất sẽ là kẻ mạnh nhất. Sự liều lĩnh này đến từ sự thấu hiểu những nguyên tắc cơ bản và thực hiện rất nhiều. Bạn càng biểu hiện sự táo bạo, bạn càng đạt được thành tựu lớn trong công việc.


Bí quyết để tang thành một họa sĩ game thành công 15


(Theo OGDC - Big Fish)



>> Xuất hiện lớp học dạy làm game tại Việt Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét